ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวประชาสัมพันธ์

ประชาสัมพันธ์ การใช้งานแอปฯบัตรประชาชนดิจิทัล (ThaiID)

  • วันที่ 11 กรกฎาคม 2566
  • อ่าน 248 ครั้ง

การลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชั่น "ThaiID" หรือ "ไทยดี" มิติใหม่แห่งการ ทำธุรกรรมภาครัฐ และเอกชนผ่านช่องทางดิจิทัล สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถนำไปใช้ในการลงทะเบียน แสดงตัวตนในสนามบิน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่าง ๆ แทนการใช้บัตรประชาชนและเอกสารทะเบียนบ้านได้

**การลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชั่น "ThaiID" หรือ "ไทยดี" มิติใหม่แห่งการ ทำธุรกรรมภาครัฐ และเอกชนผ่านช่องทางดิจิทัล สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถนำไปใช้ในการลงทะเบียน แสดงตัวตนในสนามบิน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ และภาคส่วนต่าง ๆ แทนการใช้บัตรประชาชนและเอกสารทะเบียนบ้านได้
#ThaiID บัตรประชาชนดิจิทัล คือ ระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (DOPA-Digital ID) เพื่อรองรับการใช้งานบริการภาครัฐแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยไม่ต้องพกเอกสารจริง แค่ยื่นแสดง หรือสแกนผ่านแอป ก็เหมือนยืนยันด้วยบัตรประชาชนตัวจริง ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ฯ ที่มีผลบังคับใช้แล้ว ตั้งแต่ 10 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ #ไม่สามารถปฏิเสธ การแสดง Digital ID ของประชาชนได้
ประโยชน์ของแอพ Thai id ที่สามารถทำได้ ดังนี้
1. ดูบัตรประชาชนออนไลน์ได้
2. ดูทะเบียนบ้านออนไลน์ได้
3. ติดต่อราชการเพียงสแกนก็เข้าระบบของราชการได้
4. ยื่นภาษีออนไลน์
5. ระบบยื่นคำขอบุตรบุญธรรม
6. คัดกรองทะเบียนราษฎร์
สามารถลงทะเบียนได้ตามขั้นตอนนี้ ดาวน์โหลด-ใช้แอปพลิเคชั่น ThaiD บนโทรศัพท์มือถือของคุณทั้งระบบ Android และ iOS ได้แล้ววันนี้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: