ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

ประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน ธันวาคม ปีงบประมาณ 2567

  • วันที่ 7 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 182 ครั้ง

ประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน ธันวาคม ปีงบประมาณ 2567


วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการชุมชนเทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำเดือน ธันวาคม ปีงบประมาณ 2567 พร้อมด้วย นายวิรัช จิโรจน์พงศา ปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้, ดร.อุไรวรรณ แมะบ้าน รองปลัดเทศบาล นางสาวจิราภรณ์ สิทธิกรสกุล รองปลัดเทศบาล , คณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล, ข้าราชการ, พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่โจ้, ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ, นายแพทย์ยุทธศาสตร์ จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย ,นายเจริญ คำปินใจ กำนันตำบลหนองหาร คณะกรรมการชุมชนทั้ง 19 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้, คณะกรรมการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน, คณะกรรมการประปาชุมชน, คณะกรรมการกลุ่มสตรี, ประธานกลุ่มผู้สูงอายุ และคณะกรรมการศูนย์คนพิการ กว่า 200 คน เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียง


ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ นายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ ได้สรุปผลของโครงการสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 พร้อมทั้งแจ้งข้อมูลข่าวสารการปฏิบัติงานของทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ อาทิเช่น การปรับปรุงการให้บริการของศูนย์สุขภาพชุมชนตำบลหนองหาร การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารจากอำเภอสันทราย นอกจากนี้ได้มีการหารือโครงการกีฬาเด็กและเยาวชน ผู้สูงอายุ และสตรีแม่บ้านสานสัมพันธ์ เทศบาลเมืองแม่โจ้ ประจำปี 2567 และแจ้งเรื่องราชการอื่น ๆ โดยที่ประชุมได้มีการแจ้งเรื่องและขอมติที่ประชุมดังนี้


1. เรื่องการศึกษาดูงานต่างจังหวัดของแต่ละเขต 3 เขต มีมติที่ประชุม ดังนี้

(1) จะมีการจัดทั้งหมด 3 รุ่น

(2) รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 6 กุมภาพันธ์  10 กุมภาพันธ์ 2567

รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 20 กุมภาพันธ์  24 กุมภาพันธ์ 2567

รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์  1 มีนาคม 2567

(3) ศึกษาดูงาน ณ จังหวัดสุพรรณบุรี


2. เรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาชุมชน 3 เขต มีมติที่ประชุม ดังนี้

(1) มีการแบ่งเขตตามชุมชน เขต 1 ได้แก่ ชุมชนแม่เตาไห 1, ชุมชนแม่เตาไห 2, ชุมชนป่าบง, ชุมชนไร่สหกรณ์, ชุมชนป่าขาม, ชุมชนห้วยเกี๋ยง, ชุมชนแม่โจ้ใหม่, ชุมชนแม่โจ้ จัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬา โรงเรียนบ้านห้วยเกี๋ยง

เขต 2 ได้แก่ ชุมชนเกษตรใหม่, ชุมชนหลิ่งมื่น, ชุมชนพัฒนาทรายแก้ว, ชุมชนแม่ดู่, ชุมชนหนองทราย, ชุมชนศรีสหกรณ์ จัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬา วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม (แม่แก้ดน้อย)

เขต 3 ได้แก่ ชุมชนทุ่งหมื่นน้อย, ชุมชนทุ่งป่าเก็ด, ชุมชนสหกรณ์นิคม 1, ชุมชนสหกรณ์นิคม 2, ชุมชนแพะป่าห้า จัดการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามกีฬา เอนกประสงค์แพะป่าห้า


3. เรื่องเทศบาลเมืองแม่โจ้สนับสนุนและเข้าร่วม งานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 16-24 ธันวาคม พ.ศ.2566 เพื่อดำเนินกิจกรรมร่วมกันระหว่างเทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งเป็นชุมชน กับมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษา มติที่ประชุม ดังนี้

(1) ชุมชนยินดีเข้าร่วมงาน และเพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ รวม 22 กลุ่ม ได้มีโอกาสจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ชุมชน ส่งเสริมการตลาดชุมชน โดยชุมชนจะนำเสนออาหารเหนือนำมาจำหน่ายมากกว่า 60 เมนู เพื่อเป็นรายได้ให้แก่คนในชุมชน

(2) พื้นที่ที่จัดงานได้แก่สวนป่าบุญศรีเฉลิมพระเกียรติ ด้านทิศเหนือติดกับลำน้ำห้วยโจ้ตลอดแนว โดยมีคลองคลอดเป็นแนวเขต กั้นระหว่างด้านทิศใต้ ด้านหน้าติดถนนหน้าอาคารอำนวยยศสุข


ทั้งนี้ เทศบาลเมืองแม่โจ้จะนำผลจากการประชุมไปเป็นแนวทางปฏิบัติตามโครงการ ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทุกกลุ่ม และก่อให้เกิดประโยชน์สัมฤทธิ์ผล อย่างเป็นรูปธรรมอย่างแท้จริง และจะทำการนัดหมายผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการประชุมในโอกาสต่อไป

*********************************************

งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: