ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

ภาพบรรยากาศเปิดซุ้มของกิ๋นบ้านเฮา ลำขนาด รวมอาหารเมืองกว่า 60 เมนู จัดโดยเทศบาลเมืองแม่โจ้ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ งานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี

  • วันที่ 16 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 141 ครั้ง

ภาพบรรยากาศเปิดซุ้มของกิ๋นบ้านเฮา ลำขนาด รวมอาหารเมืองกว่า 60 เมนู จัดโดยเทศบาลเมืองแม่โจ้ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ณ งานเกษตรแม่โจ้ 90 ปี
โดยวันที่ 16 ธันวาคม 2566 รศ.ดร.วีระพล ทองมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นประธานเปิดงานของกิ๋นบ้านเฮา ลำขนาดภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดเกษตร และผลิตภัณฑ์ชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-24 ธันวาคมนี้ รวม 9 วัน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชน 20 แห่ง ในเขตเทศบาลเมืองแม่โจ้ โดยนายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล ข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ประดับตกแต่งเป็นสวนดอกไม้ กลางป่าเบญจพรรณ รับลมหนาว
ภายหลังการเปิดซุ้ม ประธานได้เดินชมนิทรรศการแสดงผลงาน ?แม่โจ้เมืองสีเขียว? ชมผลงานความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองแม่โจ้ และ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ การบริหารจัดการและคัดแยกขยะ เพื่อทำปุ๋ยหมักชีวภาพ เป็นการลดการเผาวัชพืชในที่โล่ง และฝุ่นละออง PM 2.5 พร้อมสร้างรายได้แก่ชุมชน จนนำไปสู่การได้รับรางวัลชนะเลิศ อันดับที่ 2 ประเภททั่วไป อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ปี 2566
ภายในงานได้รวมอาหารพื้นเมือง หรือประจำถิ่นภาคเหนือ มาจำหน่าย โดยมีผู้ค้ากว่า 100 ราย โดยเฉพาะอาหารพื้นเมือง ที่เป็นเมนูเด็ด อาทิ แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล แกงหอย ลาบคั่ว แกงขนุน ผักกาดจอ น้ำพริกอ๋อง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกเห็ดและข่า แหนมหมก ยำจิ้นไก่ยำฮก ยำหนัง หน่อไม้ หมูปิ้งไส้ย่าง ไกย่างและส้มตำ ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาด พร้อมแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และศิลปินล้านนาทุกวัน
***************************************************
งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: