ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

อบจ.เชียงใหม่ ร่วมกับเทศบาลเมืองแม่โจ้ , มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และหน่วยงานเคลือข่าย หนุนส้มตำเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เผยของกิ๋นบ้านเฮา ยอดขายทะลุกว่า 1 ล้าน

  • วันที่ 22 ธันวาคม 2566
  • อ่าน 111 ครั้ง

อบจ.เชียงใหม่ หนุนส้มตำเป็นซอฟต์พาวเวอร์ เผยของกิ๋นบ้านเฮา ยอดขายทะลุกว่า 1 ล้าน "ธรรมนัส" สั่งหน่วยงานในสังกัดถ่ายทอดวิชาการ-เทคโนโลยี สู่เกษตรกร หนุนอาหารไทยสู่เวทีโลก
วันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่สวนป่าบุญศรี เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายพิชัย เลิศพงษ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ได้มอบหมายนางมยุรา ตุ่นแก้ว ส.อบจ.เชียงใหม่ อ.สันทราย เขต 3 เป็นประธานเปิดงานการประกวดส้มตำ วัฒนธรรมอาหารทรงคุณค่าที่เลอค่าสู่ Find dining ภายใต้โครงการเสวนาวิชาการ ?การขับเคลื่อนซอฟต์เพาเวอร์ ด้วยเกษตร อาหาร และสุขภาพสู่เวทีโลก? มีนายนวนิตย์ พลเคน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประหยัดทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมจำนวนมาก โดยมีล่ามภาษามือ ร่วมบรรยายการประกวดส้มตำดังกล่าว แก่ผู้บกพร่องทางการได้ยิน หรือโสตประสาทที่มาร่วมงานดังกล่าว
นางมยุรา กล่าวว่า อบจ.สนับสนุนกิจกรรมดังกล่าว เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น พร้อมส่งเสริมอาหารไทย วัตถุดิบและการปรุงส้มตำ ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับระดับนานาชาติมากขึ้นภายใต้ความร่วมมือของ อบจ.เชียงใหม่ เทศบาลเมืองแม่โจ้ และมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่นำความรู้ทางวิชาการ และข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพ
นายประหยัด กล่าวว่า การประกวดดังกล่าวแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทส้มตำเพื่อสุขภาพ จำนวน 12 ทีมและประเภทส้มตำลีลา หรือสวยงามมีคุณค่า อีก 4 ทีม รวม 16 ทีม โดยได้รับสนับสนุนจาก อบจ.จัดกิจกรรมดังกล่าวจำนวน 100,000 บาท เพื่อยกระดับอาหารไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์จากระดับท้องถิ่นสู่ภูมิภาค ประเทศ และนานาชาติตามลำดับ
*********************************
งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: