ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

ข่าวกิจกรรมเทศบาล

จังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชมเทศบาลเมืองแม่โจ้เป็นต้นแบบ "ธนาคารขยะ" ที่โดดเด่น

  • วันที่ 14 มีนาคม 2567
  • อ่าน 72 ครั้ง

จังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชมเทศบาลเมืองแม่โจ้เป็นต้นแบบ "ธนาคารขยะ" ที่โดดเด่น

.
จังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชมเทศบาลเมืองแม่โจ้ เป็นต้นแบบธนาคารขยะ พร้อมทั้งเป็นตัวแทนของจังหวัดนำเสนอผลงาน "MOI Waste Bank Week มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" ในระดับจังหวัด
.
วันที่14 มี.ค. 67 ณ เทศบาลเมืองแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน "MOI Waste Bank Week มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" ระดับจังหวัด โดยมี นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายอำเภอ ส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมงาน โดยนายประหยัด ทรงคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล ข้าราชการและพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแม่โจ้ จัดขึ้น
.
นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ "ธนาคารขยะ" ภายใต้กระทรวงมหาดไทย เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่สอดคล้องกับนโยบายของประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อลดการเกิดของเสีย และการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านกระบวนการส่งเสริมและคัดแยกขยะที่ต้นทาง การหมุนเวียนใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า และการบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน พร้อมทั้งขอชื่นชม เทศบาลเมืองแม่โจ้ ซึ่งเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลการบริหารจัดการขยะในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้นแบบให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่นได้เป็นอย่างดี และเป็นตัวแทนของจังหวัดนำเสนอผลงาน "MOI Waste Bank Week มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 1 ธนาคารขยะ" ระดับจังหวัด อีกด้วย
.
หลังหลังพิธีเปิดโครงการฯ ได้มีการเสวนาในหัวข้อ ?สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในจังหวัดเชียงใหม่ แนวทางและการป้องกัน โดยนายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นางอัญชลี ปริญญาขจร นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ นายยุทธศาสตร์ จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย นายชัชวาล ทองดีเลิศ ประธานสภาลมหายใจเชียงใหม่ และนายเจริญ คำปินใจ กำนันตำบลหนองหาร โดยมีพี่น้องประชาชน และแขกผู้มีเกียรติร่วมในการเสวนาในครั้งนี้
.
*********************
งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาลเมืองแม่โจ้

แชร์ข่าวนี้ให้เพื่อน: