ข้อมูลเทศบาล
นายประหยัด ทรงคำ - นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้    <br>Tel.&@Line : 081-6716678

นายประหยัด ทรงคำ

นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้
Tel.&@Line : 081-6716678

คุยกับนายกเทศมนตรี

เว็บบอร์ด

ทำไมร้านที่กาดรวยโชคถึงโดนเทศบาลสั่งปิด

  • 10 กรกฎาคม 2556, 21:15 น.
  • อ่าน 1,703 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : คนทำงาน

IP : 118.172.29.139

โทรศัพท์:

อีเมล:

ข้อความ:

วันนี้มาทำงานที่ร้าน แต่เห็นพี่เจ้าของร้านเอาหนังสือจากเทศบาลมาให้ดู ตอนแรกไม่คิดอะไร แต่คิดไปคิดมาว่า ทำไมอยู่ดีๆทางเทศบาลถึงออกคำสั่งอย่างนี้ ทำไมไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนออกคำสั่งและมาแจกก็ตอนหกโมงเกือบทุ่ม ฉันเป็นพนักงานของร้านที่อยู่ในนี้ ฉันต้องอาศัยเงินจากค่าจ้างทำงานในแต่ละวันเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนมหาวิทยาลัยที่ทางบ้านฉันไม่สามารถส่งเสียได้ทั้งหมด ทั้งค่างานค่ากิน ฉันทำงานกับพี่เจ้าของร้านมาเกือบปีแล้ว อาหารเย็นฉันไม่ต้องซื้อกินฉันกินที่ร้าน ค่าใช้จ่ายอื่นๆที่ไม่พอพี่เจ้าของร้านช่วยตลอด และที่ฉันเห็นร้านแถวนี้ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เขาส่งหนังสือมา ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมคนมีอำนาจสั่งการเรื่องนี้ถึงไม่รู้ข้อเท็จจริงอะไรในการสังการสักอย่าง ฉันเสียใจที่ตอนแรกเลือกท่านเข้ามาตามคำแนะนำของพี่เจ้าของร้าน เมื่อไหร่ฉันจะได้ทำงาน เพราะหนึ่งวันรายได้ของฉันเพียงพอแค่หนึ่งวันเท่านั้น แล้วคนจะรู้สึกอย่างไร

ความคิดเห็นทั้งหมด 5 รายการ

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น โปรดอ่านก่อนการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น :

16 กรกฎาคม 2556, 10:01 น.


เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้และความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของกระทู้หรือความคิดเห็นนั้น

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 1

ตอบข้อสงสัย :

16 กรกฎาคม 2556, 10:12 น.


ทำไมร้านที่กาดรวยโชคถึงโดนสั่งปิด
ตอบ ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ ได้รับข้อร้องเรียนมากมาย เกี่ยวกับร้านอาหารและร้านเหล้าในบริเวณโซนหลังกาดรวยโชคจาก หอพัก หมู่บ้านจัดสรรและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นว่า มีเลียงดังรบกวนมาก ซึ่งในวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้ทำการลงพื้นที่ ออกตรวจใบอนุญาตขายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งใบอนุญาตการขอใช้เสียงดังกล่าว พบว่า ร้านทั้งหมดไม่มีใบอนุญาตการขอใช้เสียง ดังนั้นทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ จึงได้ทำการตักเตือนร้านค้าต่างๆ ให้ทำตามระเบียบที่กำหนด หากยังมีการฝ่าฝืน ไม่มีการแก้ไข หรือยังเพิกเฉย ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้จะดำเนินการตามมาตรการ จนอาจจะถึงขั้นสั่งปิดกิจการได้

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 2

ตอบข้อสงสัย :

16 กรกฎาคม 2556, 13:12 น.


ขอให้ทางผู้ตั้งกระทู้ถามและผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น เข้าใจตรงกันว่า ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ ไม่ได้สั่งการให้ทางร้านค้าบริเวณกาดรวยโชคปิดกิจการในทันที แต่ได้ทำการตักเตือน ถ้ายังเพิกเฉยต่อคำตักเตือน ก็จะดำเนินการตามมาตรการขั้นต่อไป ซึ่งอาจถึงขั้นสั่งปิดกิจการได้

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 3

ตอบข้อสงสัย :

16 กรกฎาคม 2556, 13:18 น.


ถึงคนที่ทำงานในร้านค้าต่างๆ ถ้าท่านกลัวหรือกังวลว่า ร้านที่คุณทำงานอยู่จะโดนสั่งปิดกิจการ ซึ่งจะทำให้ท่านตกงาน ก็ขอให้ท่านช่วยในการควบคุมดูแลกับทางเจ้าของกิจการ ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ ตามพรบ.สถานบริการ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ร้านของท่านถูกสั่งปิดกิจการและเป็นการป้องกันไม่ให้ท่านตกงานอีกด้วย

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 4

ตอบข้อสงสัย :

16 กรกฎาคม 2556, 13:22 น.


ทำไมโซนอื่นไม่โดนสั่งปิด ???
ก็เพราะว่า มีประชาชนมาร้องเรียนร้านค้าในโซนอื่นน้อยกว่าในส่วนของกาดรวยโชค ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ก็ได้ออกตรวจลงพื้นที่แล้วและได้ทำมาตรการเดียวกันกับทางกาดรวยโชค เช่นเดียวกัน

ความคิดเห็น/คำตอบที่ 5

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลเมืองแม่โจ้ขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น